Thuốc Kemiwan: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ

Thuốc Kemiwan là gì?

Thuốc Kemiwan là thuốc ETC được chỉ định trong các cơn đau cấp và mạn tính, với mức độ từ vừa đến nặng.

Tên biệt dược

Tên biệt dược là Kemiwan

Dạng trình bày

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim.

Quy cách đóng gói

Thuốc được đóng gói ở dạng:

  • Hộp 10 vỉ x 10 viên.
  • Chai 100 viên.

Phân loại

Thuốc Kemiwan là thuốc ETC – thuốc kê đơn.

Số đăng ký

Thuốc có số đăng ký: VN-20666-17

Thời hạn sử dụng

Thuốc có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nơi sản xuất

  • Thuốc được sản xuất ở: Korea Pharma Co., Ltd
  • Địa chỉ: 87, Jeyakgongdan 3-gil, Hyangnam-Eup, Hwaseong-Si, Gyeonggi-Do, Korea.

Thành phần của thuốc Kemiwan

Mỗi viên chứa:

  • Tramadol HCl…………………………………………37,5mg
  • Acetaminophen…………………………………….325,0mg
  • Tá dược………………………………………………vừa đủ

Công dụng của thuốc Kemiwan trong việc điều trị bệnh

Thuốc Kemiwan là thuốc ETC được chỉ định trong các cơn đau cấp và mạn tính, với mức độ từ vừa đến nặng.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Kemiwan

Cách sử dụng

Thuốc được chỉ định sử dụng theo đường uống.

Đối tượng sử dụng

Bệnh nhân chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

  • Với các cơn đau ngắn với mức độ cấp tính, liều chỉ định của KEMIWAN là 2 viên mỗi 4 đến 6 giờ, không qua 8 viên trong một ngày.
  • Với trường hợp bệnh nhân có độ thanh thải creatinin nhỏ hơn 30ml/phút, liều của KEMIWAN không được vượt quá 2 viên sau mỗi 12 giờ.
  • Liều cho bệnh nhân cao tuổi nên giảm xuống, do người già mẫn cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Kemiwan

Chống chỉ định

  • Các bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với Tramadol, Acetaminophen hoặc các opioid khác như codeine hoac bat kỳ thành phần nào khác của thuốc.
  • Thuốc cũng chống chỉ định trong các trường hợp suy chức năng gan nặng và trong ngộ độc rượu cấp, ngộ độc thuốc ngủ, thuốc giảm đau trung ương, opioid hoặc thuốc hướng tâm thần. Vì KEMIWAN có thể làm ức chế hệ thần kinh trung ương và suy hô hấp cho các bệnh nhân này.

Tác dụng phụ thuốc Kemiwan

  • Bảng dưới đây là báo cáo về các trường hợp gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng KEMIWAN (bệnh nhân trung bình sử dụng 6 viên một ngày).

  • Ngoài ra còn có các tác dụng phụ khác nhưng xảy ra với tỷ lệ thấp hơn 2 như: khó tiểu (nam), đau ngực, đau đầu đữ đội, nhìn mờ,ù tai, sự ngất choáng, loạn nhịp tim, bất thường hành vi, khó nuốt, phân đen, thay đổi tâm tính.
  • Nếu bệnh nhân không có bệnh về gan, liều tối đa của acetaminophen là 4 g/ngày. Nếu sử dụng nhiều hơn liều tối đa sẽ có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng cho gan thậm chí gây ảnh hưởng đến tính mạng. Các triệu chứng liên quan đến tổn hại đến gan như: nôn dữ dội, vàng mắt và da, nước tiểu sẫm màu, đau dạ dày, kiệt sức.
  • Thông báo cho Bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc

Xử lý khi quá liều

  • KEMIWAN là một sản phẩm kết hợp, vì vậy các biểu hiệu lâm sàng của tình trạng quá liều có thể bao gồm các dấu hiệu và triệu chứng của ngộ độc tramadol hoặc ngộ độc acetaminophen hoặc cả hai. Các triệu chứng ban đầu của quá liều tramadol có thê là: suy hô hấp và/ hoặc bất thường về hành vi.
  • Các triệu chứng ban đầu được phát hiện trong vòng 24 giờ sau khi quá liều acetaminophen là: chán ăn, buồn nôn, nôn, phiền muộn, xanh xao và toát mồ hôi. Hậu quả nghiêm trọng của quá liều acetaminophen là hoại tử gan, dẫn đến suy gan và tử vong. Nếu có nghi ngờ quá liều thì phải tiến hành điều trị ngay lập tức ngay cả khi các triệu chứng quá liều chưa xuất hiện.

Cách xử lý khi quên liều

Thông tin về cách xử lý khi quên liều thuốc Kemiwan đang được cập nhật.

Các biểu hiện sau khi dùng thuốc

Thông tin về biểu hiện sau khi dùng thuốc Kemiwan đang được cập nhật.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Kemiwan

Điều kiện bảo quản

Thuốc Kemiwan nên được bảo quản ở nhiệt độ 30°C, tránh ẩm và tránh ánh sáng.

Thời gian bảo quản

Thời gian bảo quản của thuốc là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thông tin mua thuốc Kemiwan

Nên tìm mua thuốc Kemiwan tại Chợ y tế xanh hoặc các nhà thuốc uy tín để đảm bảo sức khỏe bản thân.

Giá bán

Giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này.

Thông tin tham khảo thêm Kemiwan

Dược lực học

  • Tramadol là thuốc giảm đau tổng hợp loại opioid có tác dụng giảm đau theo cơ chế trung ương. Thuốc và chất chuyển hóa O-desmethyltramadol (M1) của tramadol gắn vào thụ thể của noron thần kinh và làm giảm sự tái nhập norepinephrin và serotonin vào tế bào nên có tác dụng giảm đau. Chất chuyển hóa MI có tái lực với thy thé p cao gấp 200 lần và tác dụng giảm đau cao gấp 6 lần tramadol.
  • Acetaminophen (hay tên khác là paracetamol) là một chất giảm đau-hạ sốt hữu hiệu, so với các thuốc NSAIĐS, paracetamol có rất ít tác dụng phụ. Cơ chế tác dụng của thuốc được cho là ức chế tổng hợp prostaglandin, chủ yếu tại thần kinh trung ương.

Dược động học

  • Hấp thu: Sinh khả dụng tuyệt đối của Tramadol HCI khi uống liều đơn KEMIWAN 100mg vảo khoảng 75%. Nồng độ trong huyết tương sau khi uống liều 2 viên nén KEMIWAN của tramadol đạt cực đại sau 2 giờ và của M1 là 3 giờ. Trong huyết tương, nồng độ của acetaminophen đạt đỉnh trong vòng 1 giờ và không bị ảnh hưởng bởi tramadol. Khi uống acetaminophen được hấp thu chủ yếu ở ruột non.
  • Tramadol bị chuyển hóa boi CYP2D6 và CYP3A4. Khoảng 30% của liều thải trừ qua nước tiểu dưới dạng không đổi và 60% liều bài tiết dưới dạng chuyển hoá. Các cách chuyên hoá chính là xuất hiện các liên kết N-, O-, loạimethyl, két hop voi acid glucuronic hoac sulfat 6 gan. Chat chuyén hoá MI (O-desmethyltramadol) là hoạt chất có hoạt tính sinh học. Sự hình thành M1 phụ thuộc vào CYP2D6 cũng như các chất ức chế có ảnh hưởng đến đáp ứng điều trị.
  • Thải trừ: Tramadol được thải trừ chủ yếu nhờ sự chuyển hoá ở gan và các chất chuyển hoá này được thải trừ chủ yếu qua thận. Sau khi uống KEMIWAN, thời gian bán thải của Tramadol trong huyết tương là 5-6 giờ và của MI là 7 giờ. Thời gian bán thải của tramadol trong huyết tương tăng lên 7-9 giờ khi uống liều tiếp theo của thuốc.

Khuyến cáo

  • Để xa tầm tay trẻ em.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Nếu cần thêm thông tin xin hỏi ý kiến thầy thuốc.
  • Thông báo cho bác sỹ tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Sử dụng thuốc Kemiwan ở phụ nữ có thai và cho con bú

  • Phụ nữ có thai Nghiên cứu ở chuột cho thấy: Khi uống Tramadol và acetaminophen ở liều thông thường không làm ảnh hưởng đến bào thai chuột.
  • Phụ nữ cho con bú Từ các nghiên cứu trên thế giới cho thấy sau khi tiêm tĩnh mạch 100mg tramadol, sau 16 giờ nồng độ của tramadol trong sữa là 100microg và 27microg M1 (chất chuyển hóa của tramadol), Do đó phụ nữ cho con bú, nếu thực sự phải sử dụng KEMIWAN thì phải ngừng cho con bú trong giai đoạn dùng thuốc. Sau khi ngừng thuốc cần chờ thêm 2 ngày rồi mới cho trẻ bú lại

Ảnh hưởng của thuốc Kemiwan đến khả năng lái xe và vận hành máy móc

Tramadol có thể gây ra hoa mắt và chóng mặt và những tỉnh trạng này sẽ càng nặng nề hơn nếu sử dụng dồng thời với rượu và các chất ức chế thần kinh trung ương. Vì vậy, không nên lái xe và vận hành máy móc khi dùng thuốc.

Hình ảnh minh họa

Kemiwan
Kemiwan

Nguồn tham khảo

Drugbank

Bài viết Thuốc Kemiwan: Liều dùng & lưu ý, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Medplus.vn.



from Thuốc A-Z – Medplus.vn https://ift.tt/2TbTQzN
via gqrds

Nhận xét